3 thg 9, 2008

Tặng em giọt mưa đêm nay !

..Bài đã đăng trên PN chủ nhật số 32.2005 và edu.net : http://edu.net.vn/forums/p/46553/311520.aspx#311520
.........Mưa đêm .Mưa mãi .Mưa hoài . Đã lâu lắm thành phố mới có được cơn mưa đêm dai dẳng thế này. Anh nghe gió lồng lộng rít trên các cành cây cao lề đường .Gió uà vào tận phòng làm cho anh cảm thấy lạnh .Cái lạnh của cơn mưa cuối hè không thể bằng cái lạnh buốt của giá rét mùa đông nhưng cũng đủ để sớm mai đây , anh sẽ có dịp ngắm những cô gái Sài Gòn đua khoe những chiếc áo gió ,áo lạnh thời trang đủ màu .Nhìn những hạt mưa lất phất dưới ánh đèn ,anh miên man suy nghĩ ,buông thả tâm tư mình trở về dĩ vãng .

.........Đâu rồi bóng hình em, người con gái dấu yêu năm xưa . Cũng vào một đêm mưa , em đã cùng anh đứng bịn rịn bên nhau trưóc lúc theo gia đình ra nước ngoài . Em chià đôi tay nhỏ nhắn ,mềm mại hứng những giọt mưa thoăn thoắt rơi rồi nhỏ nhẹ nói với giọng thật dịu và thanh của người con gái Huế : “ Trời cũng u sầu cảm thông cảnh chia tay của chúng mình , anh hỷ ! “. Sau buổi tối chia tay đó , anh không bao giờ gặp lại em nữa .Năm tháng trôi qua ,em không một lá thư cũng chẳng một lời nhắn . Nhưng cứ mỗi lần mưa đêm ,nhìn những giọt nưa lất phất rơi ,nỗi nhớ lại tràn đầy trong tim anh.

.........Đêm nay ,ngoài trời mưa vẫn lạnh lùng rơi, gió vẫn vô tình đùa trên các khóm lá .Trong căn phòng trống vắng, anh thả hồn mình chìm vào những kỷ niệm êm đềm ngày xưa .Nhìn những giọt mưa vô tình tí tách rơi ,anh hình dung ra em đang ở đâu đó rất gần với giọng nói ngọt ngào , êm dịu đêm nào . Bất giác không đừng được , anh bước ra ngoài thềm ,vum tay hứng những giọt nước mưa rơi từ mái nhà xuống .Anh đưa hai bàn tay lên cao rồi nghiêng đi cho nước nhiễu xuống . Qua những giọt nước long lanh rơi, anh thấy bóng hình em đang ẩn hiện .Anh nghe giọng mình thì thầm : ” Tặng em giọt mưa đêm nay ! “

Không có nhận xét nào:

HOA HỌC TRÒ-Trời đất dành riêng tuổi học trò.Một loài hoa đỏ rất nên thơ...

HOA HỌC TRÒ-Trời đất dành riêng tuổi học trò.Một loài hoa đỏ rất nên thơ...
Mỗi năm hoa nở mùa thi đến.Chạnh nhớ trường xưa nhớ bạn bè .Nguyenuthang ..